Sunday, August 19, 2012

Inspired :)

As I'm cleaning my room and as arranging my things, I saw something... A poem made by me... I don't remember if I made this when I was Second Year or Third Year High School... :) My crush was the one I made inspiration to do this poem...

"Pakinggan Mo Aking Irog"
Myrnalyn L. Manuel

Mula ng makita ka, ikay kakaiba
Yong gandang ngiti ewan kung sakin ba
Pagtinititigan anong nadarama
Yapak ng iyong paa animoy alam na.

Anong aking gulat ikay nagpakilala
Ay! waring siyang galat din sakin tuwina
Tuwing kasama ka ako'y walang pangamba
Ngayon kay kilala siyang labis kong saya.

Saglit di makita nangungulila na
Gabi-gabi nalang iniisip kita
Pag-ibay kasama abay naninilaw na
Anong nadarama ako'y nahuhulog ba?

Noong dakong una'y binabalewa
Pero sadyang puso'y di padidikta
Ngayo'y pag-ibig ko'y dalisay na pala 
Siyang aking tanong, ikay ganito rin ba?

Nadarama sayo to'y abot langit na
Mahal Kita higit pa sayung inakala 
Di ko napansin mukha na palang tanga
Pero sabi ng pusoy Mahal Pa Rin Kita. 



No comments:

Post a Comment